banner

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Bank of China Tower - Hồng Kông, trung tâm tài chính- Kiến trúc


Bank of China Tower là một trong những tòa nhà được công nhận là cao nhất thế giới tại Trung tâm Hồng Kông. Tòa nhà này chính là đại bản doanh của Ngân hàng Bank of China (Hồng Kông).


Tòa nhà được kiến trúc sư I.M.Pei thiết kế, cao 315m, nếu tính hai cột tháp thì tòa nhà cao 369m. Xây dựng vào năm 1989, tòa nhà có 70 tầng và nằm gần ga điện ngầm trung tâm. Tòa nhà này từng là tòa nhà cao nhất Hồng Kông và Châu Á từ năm 1989 đến 1992. Đây cũng là tòa nhà đầu tiên ngoài nước Mỹ vượt quá chiều cao 1000foot. Điều này cũng có nghĩa đây là tòa nhà cao nhất ngoài nước Mỹ từ khi nó được hoàn tất vào năm 1990. Hiện Bank of China Tower là tòa nhà cao thứ 3 ở Hong Kong, sau tòa nhà Two International Finance Center, và Central Plaza.

Chủ nghĩa biểu hiện cấu trúc được đưa vào thiết kế của tòa nhà với hình ảnh những ống tre vươn lên, tượng trưng cho sự thịnh vượng và sức sống. Toàn bộ cấu trúc được trợ lực bởi năm cột thép tại mỗi góc của tòa nhà với khung tam giác chuyển sức nặng của cấu trúc lên năm cột này.

Một vài nhà phong thủy đã chỉ trích kiến trúc sắc cạnh của toà nhà và hình ảnh vô số chữ X trong thiết kế ban đầu là không tốt, mặc dù Pei đã chỉnh sửa bản thiết kế theo những lời khuyên ông có được trước khi tòa nhà được xây dựng.

Có một sân thượng nhỏ để quan sát tại tầng 43 của tòa nhà mở cửa cho công chúng; nhưng đến thăm sân thượng chính tại tầng 70 chỉ được cho phép khi có hẹn trước. Địa chỉ chính thức của tòa nhà là 1 Garden Road, Central, Hong Kong.

CÁC TIN KHÁC:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét