banner

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Chôn một phần nhà thấp gầm với hệ thống bền vững mang tính đột phá

Chôn một phần nhà thấp gầm với hệ thống bền vững mang tính đột phá
Topo nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Johnsen Schmaling là một đóng góp hiện đại để nông thôn này đang ngồi ở đây trong xanh Mounds, Wisconsin. Nhưng mặc dù cạnh hiện đại, nhà có chất lượng hữu cơ về nó mà làm cho nó một phần của cảnh quan trong cách nhiều hơn một. Ngổn ngang này, quy mô nhỏ nhà được lấy cảm hứng từ địa hình, nổi lên từ một độ dốc cạn và được bao quanh bởi những đồng cỏ tươi tốt như xa như mắt có thể nhìn thấy. Trái đất bao phủ cấp dưới của cấu trúc bị chôn vùi một phần này, tích hợp nó vào đất. Bổ sung bởi một bảng màu của vật liệu tự nhiên và kính, ngôi nhà này không bình thường là một phần của những khung cảnh thiên nhiên trong mọi ý nghĩa.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-1.jpg
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-2.jpg
Bắt đầu với cái bóng của nó, ngôi nhà gần như là một tiến trình tự nhiên của cảnh quan dốc. Từ các kiến ​​trúc sư, "Chương trình được tổ chức trong hai thanh so le nhau, tạo thành một khối lượng xây dựng tụt ngập một phần với một máy bay mái nhà tỉ mỉ chi tiết từ từ vỏ thân lên khỏi mặt đất và mở rộng các lĩnh vực liền kề như một tấm thảm màu xanh lá cây trên phần dưới của ngôi nhà. "
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-3.jpg
Ngôi nhà hình thành sau này Z nông, lạng lách cách của mình lên khỏi mặt đất để hình thành cấp độ khác nhau của ngôi nhà. Mái nhà từ từ bề mặt được đứng đầu bởi một tầng quan sát nhìn ra cảnh quan cán.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-4.jpg
Sân được cắt thành khối lượng chính, kết hợp với khu vực sinh sống ngoài trời vào trong thiết kế của nó. Nhưng cho dù bạn đang ở trong hay ra ngoài, các kiến ​​trúc sư duy trì một cảm giác liên tục bằng cách đứng đầu nó tất cả ra với một mái nhà đồng bao gồm tất cả.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-5.jpg
Mái nhà mở rộng vượt ra ngoài các bức tường của ngôi nhà trong một, tiếp tục cantilevered dài treo lơ lửng trên sân Nam phải đối mặt. Một bức tường kính lớn trượt mở ra nội thất cho không gian sống ngoài trời này.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-6.jpg
Như khối lượng chính, mái nhà dốc cũng kết hợp chiến lược cắt-outs mà biến nó thành một trong những tính năng trọng tâm chính của nhà. Điều này cho phép ánh sáng mặt trời tràn vào qua những bức tường kính của ngôi nhà, chiếu sáng nội thất (kể cả phần ngầm của ngôi nhà!) Với ánh sáng tự nhiên ấm áp của nó.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-7.jpg
Từ phía sau của ngôi nhà, đồng cỏ lăn che giấu mức độ thấp hơn và mái nhà. Tất cả các bạn thấy là điều này tò mò cắt ra và kính kín nhìn ra gác xép nhìn trộm ra trên tất cả.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-8.jpg
Nội thất là một sự tiến triển tự nhiên của hoạt động ngoài trời, theo các kiến ​​trúc sư. "Các phòng được kết nối với nhau để tạo ra một quanh co không gian liên tục mà dấu vết địa hình của trang web: các chương trình được phân phối trên năm bằng có diện tích cá nhân, mỗi một trong số họ tách ra từ tiếp theo bởi một vài bước, tạo ra một sự tiến triển thông qua nhà dẫn từ nhập cảnh tại độ cao thấp nhất để một đài quan sát nhỏ ở đầu trang. "
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-9.jpg
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-10.jpg
Bạn biết cách lắc lư cỏ cao khi gió thổi qua nó? Hình ảnh mục vụ này được lặp lại ở mặt tiền của ngôi nhà, được phủ bằng 190 tấm nhôm đen-anodized hình cá nhân, sắp xếp một cách hữu cơ để bắt chước cử động. Nhưng tính thẩm mỹ sang một bên, có một mục đích thực tế hơn để bên ngoài không bình thường này.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-11.jpg
Các kiến ​​trúc sư giải thích: "Tùy thuộc vào thời gian trong ngày và góc độ mà họ đang xem, vây tạo ra một tấm màn che mà liên tục thay đổi hình học thay đổi lật độ tinh khiết tích của các nhà chính nó vây là một phần không thể thiếu để một cao. hiệu suất hệ thống thông gió mặt tiền rainscreen. Hệ thống rainscreen được bổ sung bởi các bức tường bê tông đúc tại chỗ kết cấu có sâu, cách nhau một cách ngẫu nhiên cho thấy để cạnh nhau nhịp điệu nhất quán của cánh thăng bằng. "
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-12.jpg
Tính năng thông minh bổ sung của thiết kế nhà ở bao gồm một hệ thống địa nhiệt kín để sưởi ấm của gia đình và nhu cầu làm mát, đó là nhờ tối thiểu để chân hẹp của ngôi nhà và thiên nhiên qua hệ thống thông gió. Thực tế là nhà bị chôn vùi dưới lòng đất cũng đóng vai trò quan trọng trong mức độ hiệu suất cao của nó, cung cấp sự ấm áp tự nhiên trong mùa đông và làm mát thụ động trong mùa hè, trong khi các khu vườn trên mái làm giảm nước mưa chảy tràn và thêm vào các hiệu ứng làm mát thụ động trong nóng tháng.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-13.jpg
Bạn sẽ không mong đợi như một chu đáo, hệ thống phức tạp trong các hoạt động bên trong của ngôi nhà này theo phong cách đơn giản ở nông thôn.
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-14.jpg
một phần bị chôn vùi nhà-Johnsen-schmaling-15.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét